Trang chủ / Tin tức / Cao thủ Vũ Ngọc Thảo 975 TOEIC chia sẻ bí kíp đạt tối đa điểm phần nghe 495/495
975-toeic-vu-ngoc-thao

Cao thủ Vũ Ngọc Thảo 975 TOEIC chia sẻ bí kíp đạt tối đa điểm phần nghe 495/495

“Hãy MẠNH MẼ và QUYẾT LIỆT lên nào. Vì một khi bạn đã đủ quyết liệt với ước mơ của mình, bạn sẽ tìm mọi cách để đạt được nó.”

Chúc mừng Vũ Ngọc Thảo – Học viên xuất sắc của TOEIC Academy. Tuy chỉ mới học xong lớp TOEIC A (Mục tiêu 450-600+) nhưng Ngọc Thảo đã ngoạn mục bứt phá đầy bất ngờ với số điểm cực kỳ ấn tượng – 975/990, tăng hơn 400 điểm so với điểm đầu vào. Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với sự cố gắng, nỗ lực và chăm chỉ của em trong thời gian qua. Hãy cùng xem Ngọc Thảo chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mình trong quá trình học và ôn luyện TOEIC nhé.

Vu-Thi-Ngoc-Thao-975-Toeic

TRAU DỒI & CHỌN PHƯƠNG PHÁP HỌC TỪ VỰNG PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN
Chỉ cần search google “Phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả” thì ra hàng chục phương pháp học khác nhau như Học qua hình ảnh, học qua bài hát.. Tuy nhiên, đối với bài thi TOEIC, mình lại chọn phương pháp “Tốn giấy tốn mực” – Ghi chép tất cả các từ mới gặp trong bài test ra sổ, giấy note, và dán chúng ở tất cả những nơi mà bạn dễ nhìn nhất.

Về việc tra từ, bạn có thể tra bằng từ điển giấy hoặc từ điển online đều được nhé. Bây giờ thì chúng mình phần đa sử dụng từ điển online hơn nhỉ? Mình sẽ gợi ý cho bạn 2 website mà mình hay dùng để tra phiên âm và nghĩa của từ:
1. Từ điển Oxford: http://oxforddictionaries.com/
2. Từ điển Cambridge: http://dictionary.cambridge.org

LUYỆN NGHE CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT – NGHE NHỮNG GÌ MÌNH THÍCH
Khi nào bạn có thời gian rảnh rỗi thì mở phim, show, clip nói tiếng anh ra xem và nghe và bắt chước cách nói, ngữ điệu của họ…

Mình KHÔNG ỦNG HỘ việc nghe mà không hiểu gì, kiểu “tắm trong tiếng Anh” mọi lúc mọi nơi không cần hiểu cho lắm, mình cũng chưa thử nên chưa biết có tác dụng hay không nhưng theo mình thì nên tự dành ra 30’-1h nghe tập trung thì hơn.

Và nhớ, hãy nghe những gì bạn thích và hứng thú nhé. Mình là một người rất yêu đồ ăn và bánh ngọt, nên mình rất hay xem các chương trình nấu ăn như MasterChef, kênh Asia Food Channel, kênh YouTube của Gordon Ramsay, Laura Vitale (Laura in the kitchen), Stephanie Jaworski (Joy of Baking), …

Ngoài ra mình còn là fan ruột của The Ellen Show (có sub Eng) và The Tonight Show featuring Jimmy Fallon, vlogger Niga Higa, Fathia Izzati…

Ngoài Youtube thì các bạn có thể xem phim, bạn có thể down phim bản không sub về rồi lên subscene down phụ đề nhé, tiếng anh, tiếng việt, pháp, đức, thái, hàn, … đều có cả

Ngoài ra, các show truyền hình thực tế như X-Factor, Next top model, The Voice, Got talent cũng sẽ là một kênh cực kỳ hay giúp bạn vừa giải trí, vừa được tắm mình trong ngôn ngữ tiếng Anh, lại vừa nâng cao khả năng nghe một cách đáng kể nữa đó.

NGHE CHÉP CHÍNH TẢ
Đây có thể nói là giai đoạn “đau khổ” nhất, đòi hỏi sự chăm chỉ và kiên trì cực lớn. Giai đoạn đầu, bạn chắc chắn sẽ không nghe được nhiều, mắc nhiều lỗi sai. Nhưng đừng nản chí nhé, cứ nghe – cứ chép tất cả những gì bạn nghe được sau đó so sánh với tapescript sau đó sửa lỗi và rút kinh nghiệm dần dần. Không nghe được là do (1) bạn không biết từ đó hoặc (2) bạn phát âm sai sau khi luyện tập, không chỉ kĩ năng nghe mà phát âm của bạn cũng khá lên rất nhiều.

Ban đầu khi khả năng nghe còn hạn chế, hãy nghe những đoạn ngắn với tốc độ nói chậm, bạn có thể nghe luôn audio Part 3-4 TOEIC, hoặc bộ luyện nghe Effortless English với đủ các trình độ cũng là một nguồn cực kỳ hữu ích.

Nếu muốn nâng cao hơn thì hãy chuyển sang nghe đọc truyện trẻ em, bạn có thể Google bộ Oxford Bookworm Library, rồi sang nghe tin tức ở BBC, CNN nhé. Đặc biệt chương trình CNN Student News còn có cả transcript luôn, rất tiện.

Dù nghe có vẻ rất tỉ mẩn và gian nan, nhưng đây thực sự là một phương pháp “có công mài sắt có ngày nên kim” – Bạn sẽ tiến bộ lên rất nhiều so với mốc điểm ban đầu. Đây là một phương pháp mà mình highly recommend cho các bạn, vì chính nhờ phương pháp này, mình mới đạt được số điểm nghe tuyệt đối 495/495 như ngày hôm nay.

MỘT SỐ LƯU Ý TRƯỚC NGÀY THI THẬT (TỪ 7-10 NGÀY)
1 – LUYỆN NGHE VỚI LOA
Các bạn nên luyện tập làm bài nghe bằng cách nghe với loa ngoài chứ không nên nghe bằng tai nghe nhé (có thể loa ngoài của laptop, hoặc bạn có thể đầu tư một bộ loa chất lượng để phục vụ việc nghe bài thi TOEIC). Thi TOEIC tại IIG thì có hệ thống loa trên trần, họ bật file nghe và nghe, chứ không đeo tai nghe. Và đã thi thì bạn chỉ được nghe 1 lần duy nhất thôi nhé, nếu muốn nghe lại thì đăng ký thi tiếp lần sau (hehe just kidding)

2 – LUYỆN FULL TEST VÀO BUỔI SÁNG
Sinh viên như chúng mình thì hay có thói quen “ngủ ngày cày đêm”, có thể thức tới khuya học bài và sáng hôm sau thì ngủ nướng tới 8-9h sáng. Để chuẩn bị tinh thần tốt cho buổi thi TOEIC làm bài với kết quả tốt nhất, mình khuyên các bạn nên luyện tập làm full test trước ngày thi từ 7-10 ngày, vào khung giờ 8:30 – 10:00 (Vì lịch thi thật tại IIG thường thi vào buổi sáng) để quen với khung giờ và đủ tỉnh táo để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Mình thì không gặp phải trường hợp như vậy, nhưng đã rút kinh nghiệm xương máu từ đứa bạn thân của mình. Anh chàng này cũng thuộc tuýp “ngủ ngày cày đêm” – Chuyên gia cày đến 2-3h sáng rồi “nướng” đến tận 9-10h sáng hôm sau. Đến ngày thi lại phải dậy sớm hơn bình thường, sáng ra lại ăn no (1 bát xôi Yến to bự + 1 cốc sữa đậu nành) thế nên trước giờ thi 30p thì 2 mắt cứ muốn díu hết cả lại, một phần vì không quen dậy sớm, 1 phần vì “căng da bụng, trùng da mắt” nữa mà hihi, nên cũng bị ảnh hưởng đôi chút trong quá trình làm bài thi thật.

3 – MỘT SỐ TIPS NHỎ KHI ĐĂNG KÝ THI
– Tháng 6, tháng 7 là thời điểm “vàng” nên số lượng các bạn đăng ký thi cực đông. Nếu bạn có kế hoạch thi TOEIC thì nên đăng ký thi trước 10-14 ngày nhé. Vừa để chắc chắn ngày thi, vừa làm động lực để mình “cày trâu hơn” (Vì đã “trót” đóng lệ phí thi lên tới 780,000 VNĐ rồi mà)
– Về địa điểm thi: Chắc hẳn các bạn biết tới địa điểm thi tại IIG 75 Giang Văn Minh nhiều hơn nhỉ? Mình giới thiệu thêm cho các bạn 1 địa điểm thi nữa, đó là Language Link 62 Yên Phụ – Đây cũng là một địa điểm tổ chức thi TOEIC chính thức của IIG, đề và phiếu điểm bạn được cấp hoàn toàn không có sự khác biệt so với ở Giang Văn Minh đâu nha (Thi xong thì ra ngay dốc Hàng Than ăn 1 quả thạch dừa mát lạnh để xả stress chứ nhỉ)
——————–
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của tấm bằng TOEIC trong thời đại hiện nay, nó không chỉ quan trọng đối với sinh viên mà còn đối với người sắp ra trường/ đang đi làm nữa đó. Nếu bạn thực sự mong muốn kiếm được một công việc với mức lương mơ ước, thì hãy chọn ngay cho mình một khóa học – một lộ trình phù hợp với khả năng hiện tại và luyện tập, luyện tập thật nhiều đề THỰC HIÊN HÓA được mục tiêu đó thôi.

Hãy MẠNH MẼ và QUYẾT LIỆT lên nào. Vì một khi bạn đã đủ quyết liệt với ước mơ của mình, bạn sẽ tìm mọi cách để đạt được nó.

comments

Có thể bạn quan tâm

THÁNG 5 RỰC RỠ – TOEIC ACADEMY KHUYẾN MẠI HẾT CỠ

Chào mừng sự quay trở lại của quý học viên sau thời gian dài vắng …